Mệnh hoả treo tranh phòng ngủ nào hợp phong thủy

21-05-2023 08:41

Tranh là vật dụng trang trí góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian nhà, đặc biệt là với không gian phòng ngủ. Hãy cùng Bannhangay.com tham khảo nay top 12 mẫu tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa đẹp và hợp phong thủy gia chủ ngay nhé!

Lợi ích của việc treo tranh phòng ngủ hợp mệnh

Tranh treo có thể nói là một trong những vật dụng trang trí không thể thiếu bởi chúng có tính ứng dụng cao, dễ dàng treo và tháo cũng như tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả. Giúp tạo nên không gian phòng ngủ ấn tượng và phù hợp với sở thích của gia chủ.

Vậy tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa còn có những lợi ích gì khác?

Lợi ích to lớn về sức khỏe và tinh thần

Phòng ngủ không đơn giản chỉ là không gian để ngủ, mà chúng còn là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài với bao bộn bề công việc. Hiện nay, khi con người đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần thì việc tạo nên không gian sống chất lượng vô cùng quan trọng.

Một bức tranh đẹp làm nên điểm nhấn tinh tế, độc đáo, giúp tinh thần gia chủ được thoải mái từ đó giúp giấc ngủ được ngon hơn, sức khỏe tinh thần và cơ thể được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Tạo nên giá trị nghệ thuật thẩm mỹ

Tranh là vật trang trí tạo nên tính nghệ thuật, đặc biệt thể hiện rõ nét tính cách của gia chủ thông qua phong cách trang trí nơi phòng ngủ riêng tư. Thể hiện được nội tâm bản thân một cách tinh tế thông qua tranh treo phòng ngủ.

Một ngôi nhà dù được thiết kế theo phong cách nào đi nữa nhưng nếu không có sự góp mặt của các bức tranh treo thì không gian sẽ trở nên vô cùng trống trải cũng như làm mất đi giá trị thẩm mỹ.

Có ý nghĩa lớn về tính phong thủy

Tranh không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp không gian, tranh còn được xem là một trong những vật phẩm phong thủy có tác động rất lớn đến vận khí của gia đạo. Một bức tranh treo phòng ngủ hợp mệnh và được bố trí hướng tốt không chỉ giúp tạo nên nguồn năng lượng tích cực, mà còn có tác dụng trấn an tinh thần.

Nếu gia chủ là người đã có gia đình, việc treo tranh phong thủy phòng ngủ phù hợp sẽ khiến cho cuộc sống hôn nhân thêm viên mãn, thăng hoa hơn. Còn nếu gia chủ độc thân, tranh treo hợp mệnh sẽ giúp gia chủ có thêm sự bản lĩnh, tự tin.

Gợi ý tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa hợp phong thủy

Bạn đang muốn tìm tranh treo phong thủy phòng ngủ hợp mệnh hỏa nhưng không biết cách chọn sao cho phù hợp với bản mệnh. Xem ngay top 12 mẫu tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa dưới đây, bạn sẽ có ngay câu trả lời.

Cách chọn tranh treo phong thủy cho người mệnh hỏa

Theo quan niệm phong thủy, dựa trên các yếu tố ngũ hành thì có thể xác định được mối quan hệ tương sinh, tương khắc của từng bản mệnh. Đối với mệnh hỏa, hành mộc sẽ sinh hỏa, hỏa tương hợp hỏa và hành thủy sẽ khắc hành hỏa.

Dựa theo đó, có thể xác định được gia chủ mệnh hỏa có thể chọn tranh phong thủy có màu cam, đỏ, hồng, tím hoặc màu tương sinh như xanh lá và tránh các màu như đen, xanh dương, xanh.

Top 12 tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa hợp phong thủy

Tranh treo phòng ngủ với màu chủ đạo thuộc hành hỏa

Treo tranh trong phòng ngủ giúp tạo nên điểm nhấn vô cùng nổi bật

Thể hiện sự tinh tế và độc đáo bên trọng căn phòng

Tranh phòng ngủ với phong cách Nhật Bản thể hiện sự cá tính

Tranh phong cảnh với đường nét hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế

Tạo nên một điểm nhấn vô cùng nhẹ nhàng giúp không gian thêm nổi bật

Nét nghệ thuật vô cùng ấn tượng giúp không gian phòng ngủ thêm sinh động

Tranh hoa mẫu đơn sẽ giúp tình cảm gia đình thêm khắng khít

Tranh đôi thiên nga thích hợp cho phòng vợ chồng

Tranh đường phố hiện đại giúp không gian thêm phần tinh tế

Tranh bình hoa nghệ thuật tạo nên không gian ấm cúng, cổ điển

Làm điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho không gian riêng tư

Một số lưu ý khi chọn tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa

Tranh treo ngoài đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vậy nên, khi lựa chọn tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong phòng ngủ có thể treo tranh bản thân, nhưng hạn chế treo tranh người thân trong gia đình, bởi như vậy sẽ làm mất đi sự riêng tư, khiến cho bản thân bị gia tăng áp lực cũng như không được thoải mái.

  • Không nên treo những bức tranh có những hình ảnh dữ tợn, khi đó chúng sẽ tạo nên cảm giác sợ hãi, bất an và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

  • Phòng ngủ là không gian riêng tư, thế nên tuyệt đối không được treo tranh tâm linh như phật giáo, tranh rồng hay các linh vật khác, bởi vì sẽ không phù hợp.

  • Không nên treo quá nhiều tranh trong không gian phòng ngủ, vì nếu tranh không được treo hợp lý sẽ khiến không gian căn phòng trở nên rối rắm và không có tính nghệ thuật, thẩm mỹ.

  • Đối với những bức tranh phong cảnh thiên nhiên rộng lớn, hay tranh thác nước hùng vĩ thì không được treo ở vị trí đầu giường, bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ, tạo nên sự xáo trộn. 

  • Nên chọn hướng treo tranh phù hợp, đối với người mệnh hỏa thì nên treo ở hướng nam với ý nghĩa về sự may mắn đường công danh hoặc hướng đông và đông nam với ý nghĩa về tài lộc và sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin về lợi ích, cách lựa chọn cũng như top 12 mẫu tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ của trên sẽ giúp gia chủ mệnh hỏa sẽ chọn được tranh treo phòng ngủ phù hợp. Phạm Thanh Tú

Xem thêm:

Mệnh Hỏa Hợp Hướng Nào? 5 Lưu Ý Bài Trí Nhà Cho Người Mệnh Hỏa

 

Đóng