Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

16-05-2023 23:16

Theo phong thủy khi làm nhà hướng Nam thì luồng không khí trong nhà được lưu thông tốt nhất và mang lại sự phát đạt cho gia chủ. Vậy thiết kế bếp trong nhà hướng nào là vô cùng quan trọng nó quyết định đến tài lộc, sự may mắn của gia chủ?

Hướng bếp là gì? Hướng bếp được tính như thế nào?

Hướng bếp là hướng nhận thao tác từ người nấu. Như vậy hướng bếp là hướng ngược lại với người nấu, có thể hiểu cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Lưng người nấu quay về hướng nào thì hướng đó là hướng bếp.

Hướng bếp được tính như sau

Đối với bếp từ không có lửa không nên không được tính vào táo vị trong gia đình.

Đối với bếp lò, bếp than thì hướng bếp là cái miệng cho than, củi vào đun.

Đối với bếp ga là hướng người đứng đun, là hướng của núm vặn tắt mở bếp.

Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Nam mang đến sự mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông đây là hướng hưng vượng mang lại may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Nhà hướng Nam thì nên đặt bếp hướng chính Tây là tốt nhất và phù hợp nhất bởi nó mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Không nên đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ mang lại tai họa cho gia chủ và hướng Bắc là hướng Thủy sẻ khắc với hướng bếp không tốt.

Đối với gia đình có thiết kế nội thất có cửa bếp thì nên xem kỹ hướng bếp sao cho là hướng tốt nhất, hướng cửa chính cũng chính là hướng cửa bếp, phù hợp với mệnh của gia chủ.

>> Tham khảo thêm: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Nam đặt bếp thì cần lưu ý những điều gì?

- Cần tránh đặt bếp ở gần cửa ra vào và nơi đón gió lớn. Không nên đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà cũng như phía sau bếp có cửa sổ sẽ gây ảnh hướng đến sức khỏe, bệnh tật, việc thăng quan và phát tài của gia chủ gặp khó khăn.

- Hướng bếp phải phù hợp với hướng nhà để mang đến tài lộc cho gia chủ và tránh đi những vận xấu.

- Không nên để xà ngang trên đầu bếp sẽ khiến cho người trong gia đình dễ bị ốm đau bệnh tật lâu khỏi, đối với gia chủ là nữ.

- Phòng bếp nên đặt ở vị trí trong cùng của ngôi nhà nhưng cần phải thoáng đãng, thoát mùi nhanh chóng, chính vì thế nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút mùi để làm sạch không khí sau khi nấu ăn mang lại một không gian trong lành, sạch sẽ, thoáng đãng cho gian bếp.

- Để không ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình thì tránh để các vật sắc nhọn chiếu thẳng vào bếp.

Hoàng Phương (TH)

 

Đóng